Rekha Biography In Marathi | रेखा बायोग्राफी, करिअर, चित्रपट, पुरस्कार

Rekha Biography:- भानुरेखा गणेशन (जन्म 10 ऑक्टोबर 1954), ज्याला तिच्या रंगमंचावरून अधिक ओळखले जाते, ती एक भारतीय अभिनेत्री आहे जी प्रामुख्याने हिंदी चित्रपटांमध्ये दिसते. भारतीय चित्रपटसृष्टीतील उत्कृष्ट अभिनेत्रींपैकी एक म्हणून मान्यताप्राप्त, तिने 180 हून अधिक चित्रपटांमध्ये अभिनय केला आहे आणि एक राष्ट्रीय चित्रपट पुरस्कार आणि तीन फिल्मफेअर पुरस्कारांसह अनेक प्रशंसा प्राप्त करणारी आहे. तिने अनेकदा मुख्य प्रवाहात आणि स्वतंत्र दोन्ही चित्रपटांमध्ये काल्पनिक ते साहित्यिक अशी मजबूत आणि गुंतागुंतीची स्त्री पात्रे साकारली आहेत.

जरी तिची कारकीर्द काही ठराविक अवधीतून गेली असली तरी, रेखाने स्वत: ला अनेक वेळा नव्याने शोधण्यासाठी नावलौकिक मिळवला आहे आणि तिला तिचा दर्जा टिकवण्याच्या क्षमतेचे श्रेय दिले गेले आहे. 2010 मध्ये, भारत सरकारने तिला भारताचा चौथा सर्वोच्च नागरी सन्मान पद्मश्री देऊन सन्मानित केले.

Rekha Biography In Marathi | रेखा बायोग्राफी
Rekha Biography In Marathi | रेखा बायोग्राफी

अभिनेता पुष्पवल्ली आणि जेमिनी गणेशन यांची मुलगी, रेखा हिने बाल अभिनेत्री म्हणून तेलुगु चित्रपटांमध्ये इंती गुट्टू (1958) आणि रंगुला रत्नम (1966) या चित्रपटातून आपली कारकीर्द सुरू केली. लीड म्हणून तिचा पहिला चित्रपट कन्नड चित्रपट ऑपरेशन जॅकपॉट नल्ली C.I.D 999 (1969) सह झाला. सावन भादोन (1970) मधून तिच्या हिंदी पदार्पणाने तिला एक उगवता तारा म्हणून स्थापित केले, परंतु तिच्या सुरुवातीच्या अनेक चित्रपटांना यश मिळूनही, ती अनेकदा तिच्या लुक आणि वजनासाठी प्रेसमध्ये चर्चेत राहिली.

टीकेने प्रेरित होऊन, तिने तिच्या देखाव्यावर काम करण्यास सुरुवात केली आणि तिचे अभिनय तंत्र आणि हिंदी भाषेची आज्ञा सुधारण्यासाठी प्रयत्न केले, ज्यामुळे एक चांगला प्रचार झाला. घर आणि मुकद्दर का सिकंदर मधील तिच्या अभिनयासाठी 1978 मध्ये लवकर ओळख तिच्या कारकिर्दीच्या सर्वात यशस्वी कालावधीची सुरुवात झाली आणि 1980 आणि 1990 च्या दशकाच्या सुरुवातीला ती हिंदी चित्रपटसृष्टीतील आघाडीच्या स्टार्सपैकी एक होती.

विनोदी खुबसूरत (1980) मधील तिच्या अभिनयासाठी, रेखाला सर्वोत्कृष्ट अभिनेत्रीचा पहिला फिल्मफेअर पुरस्कार मिळाला. त्यानंतर तिने बसेरा (1981), एक ही भूल (1981), जीवन धारा (1982) आणि अगर तुम ना होते (1983) मधील भूमिका साकारल्या. लोकप्रिय हिंदी चित्रपटसृष्टीत सर्वाधिक विपुल असताना, या काळात तिने समांतर चित्रपटात प्रवेश केला, नव-वास्तववादी आर्टहाउस चित्रपटांची चळवळ.

या चित्रपटांमध्ये कलियुग (1981), विजेता (1982), आणि उत्सव (1984) यासारख्या नाटकांचा समावेश होता आणि उमराव जान (1981) मधील तिच्या अभिजात वेशभूषेच्या भूमिकेमुळे तिला सर्वोत्कृष्ट अभिनेत्रीचा राष्ट्रीय चित्रपट पुरस्कार मिळाला. 1980 च्या दशकाच्या मध्यावर झालेल्या एका छोट्या धक्क्यानंतर, ती खून भारी मांग (1988) पासून सुरू झालेल्या महिला-केंद्रित सूड चित्रपटांच्या नवीन ट्रेंडचे नेतृत्व करणाऱ्या अभिनेत्रींमध्ये होती, ज्यासाठी तिला फिल्मफेअरमध्ये दुसरा सर्वोत्कृष्ट अभिनेत्रीचा पुरस्कार मिळाला.

त्यानंतरच्या दशकात तिचे काम खूपच कमी होते. 1990 च्या दशकाच्या सुरुवातीला तिच्या भूमिका मुख्यतः कोमट आढाव्यांसह भेटल्या. 1996 मध्ये, तिने अॅक्शन थ्रिलर खिलाडीयों का खिलाडी (1996) मध्ये अंडरवर्ल्ड डॉनच्या भूमिकेसाठी भूमिका केली, ज्यासाठी तिने सर्वोत्कृष्ट सहाय्यक अभिनेत्री श्रेणीमध्ये तिसरा फिल्मफेअर पुरस्कार जिंकला आणि पुढे कामसूत्र: अ टेल ऑफ मध्ये दिसला.

प्रेम (1996) आणि आस्था: इन द प्रिझन ऑफ स्प्रिंग (1997) गंभीर प्रशंसा पण काही सार्वजनिक छाननी. 2000 च्या दशकात, 2001 च्या झुबेईदा आणि लज्जा या नाटकांमधील तिच्या सहाय्यक भूमिकांसाठी तिचे कौतुक झाले आणि आईच्या भूमिका साकारण्यास सुरुवात केली, त्यापैकी सायन्स फिक्शन कोई … मिल गया (2003) आणि त्याचा सुपरहिरो सिक्वेल क्रिश (2006), दोन्ही व्यावसायिक यश. नंतरचे तिचे सर्वाधिक कमाई करणारे प्रकाशन म्हणून उदयास आले.

अभिनयाव्यतिरिक्त, रेखा 2012 पासून राज्यसभेच्या सदस्य म्हणून काम करत आहे. तिचे खाजगी जीवन आणि सार्वजनिक प्रतिमा वारंवार माध्यमांच्या आवडीचा आणि चर्चेचा विषय आहे. मार्च 1990 मध्ये दिल्लीतील उद्योगपती आणि दूरचित्रवाणी निर्माता मुकेश अग्रवाल यांच्याशी तिचे लग्न सात महिन्यांनंतर संपले जेव्हा ते आत्महत्या करून मरण पावले.

1970 च्या दशकात अनेक यशस्वी चित्रपटांमध्ये अमिताभ बच्चन यांच्यासोबत तिची जोडी सुरू झाली होती, त्या दोघांच्या प्रेमसंबंधांविषयीच्या कयासांसह, त्यांच्या अभिनीत चित्रपट सिलसिला (1981) मध्ये परिणत झाला होता.

इतर पोस्ट:-समीर चौघुले बायोग्राफी, करिअर, चित्रपट, पुरस्कार

Table Of Content

अभिनेत्री रेखा प्रारंभिक जीवन आणि काम(Rekha Biography)

रेखाचा जन्म 10 ऑक्टोबर 1954 रोजी मद्रास (वर्तमान चेन्नई) येथे दक्षिण भारतीय अभिनेते जेमिनी गणेशन आणि पुष्पवल्ली यांच्याकडे झाला, जेव्हा हे जोडपे अविवाहित होते. जेमिनी गणेशन चे पूर्वी T.R “Bobjima” Aramelu शी लग्न झाले होते आणि त्यांना चार मुले होती.त्यांना अभिनेत्री सावित्रीसोबत आणखी दोन मुले होती. दरम्यान, पुष्पवल्लीला तिच्या आधीच्या लग्नापासून दोन मुले होती वकील I.V. रंगाचारी यांच्याशी. रेखाची मातृभाषा तेलुगु आहे.

रेखा यांनी 1970 च्या दशकाच्या मध्यापर्यंत तिची कौटुंबिक पार्श्वभूमी उघड केली नाही. तिच्या अस्थिर बालपणात, तिचे वडील जेमिनी गणेशन बरोबरचे संबंध खराब होते. जेमिनी गणेशन तिला आपली मुलगी म्हणून ओळखू इच्छित नव्हता. पुष्पवल्ली यांच्याशी त्यांची दोन्ही मुले क्वचितच भेटली, ज्यांनी नंतर मद्रास येथील सिने प्रकाशक के प्रकाश यांच्याशी लग्न केले आणि तिने कायदेशीररित्या तिचे नाव बदलून के.

पुष्पवल्ली ठेवले. तिने आणखी दोन मुलांना जन्म दिला. त्यावेळी तिच्या आईच्या व्यस्त अभिनयाच्या वेळापत्रकामुळे रेखा बऱ्याचदा आजीबरोबर राहायची. सिमी गारेवाल यांनी तिच्या वडिलांबद्दल एका मुलाखतीत विचारले असता, रेखाला विश्वास होता की तिला तिच्या अस्तित्वाबद्दल कधीच माहिती नव्हती. ती आठवते की तिची आई अनेकदा त्याच्याबद्दल बोलत असे आणि पुढे म्हणाली की त्याच्यासोबत कधीही न राहताही, तिला तिची उपस्थिती सर्वकाळ जाणवली. असे असले तरी, 1991 मध्ये पुष्पवल्ली यांचे निधन झाले.

रेखा एक वर्षांची होती जेव्हा तिने तेलुगु भाषेतील नाटक इंती गुट्टू मध्ये एक छोटी भूमिका साकारली होती. वेदांतम दिग्दर्शित, राघवैया हा चित्रपट 1958 च्या उत्तरार्धात प्रदर्शित झाला आणि व्यावसायिक यशस्वी झाला. ती तीन वर्षांची होती तेव्हा तिला बालवाडीत दाखल करण्यात आले आणि पुढे तिच्या किशोरावस्थेत मद्रासमधील प्रेझेंटेशन कॉन्व्हेंट स्कूलमध्ये प्रवेश घेतला. तिने नारायणी, जेमिनी गणेशन आणि अरमेलूची दुसरी मुलगी शाळेत भेटली, जेव्हा ती जवळजवळ नऊ किंवा दहा वर्षांची होती. नेहमीच एक अस्ताव्यस्त आणि एकटी मुलगी, तिने कबूल केले की तिला बालपणातील लठ्ठपणाचा अनुभव आला.

1990 मध्ये द इलस्ट्रेटेड वीकली ऑफ इंडियाला दिलेल्या मुलाखतीत तिने स्वतःला “शाळेतील सर्वात जाड मुलगी” म्हटले. या काळात तिने नृत्य आणि खेळांबद्दल प्रेम निर्माण केले, जरी तिच्या वजनामुळे त्यात कधीच भाग घेतला नाही. यामुळे, तिच्या शाळेतील अनेक सहकाऱ्यांनी तिला धमकावले, ज्यांनी तिला लोटा (तमिळला “कमीत कमी” असे म्हटले). रेखा, स्वतःला देव आणि नियतीवर “दृढ विश्वास ठेवणारी” म्हणून वर्णन करते, तिचा वेळ शाळेच्या चॅपलमध्ये घालवायची.

तिच्या चरित्रकार यासर उस्मानच्या मते, रेखा यांना पुष्पवल्ली यांनी 1968 मध्ये त्यांच्या कुटुंबाला आर्थिक अडचणींचा सामना करावा लागला तेव्हा अभिनय कारकीर्द सुरू करण्यास सांगितले, कारण नंतर त्यांना खात्री होती की ते त्यांना मदत करतील. अभिनयात कधी स्वारस्य नसले तरी, रेखा (ज्यांना सुरुवातीला फ्लाइट अटेंडंट बनण्याची इच्छा होती) ने तिच्या इच्छेचे पालन केले आणि वयाच्या 13 ते 14 व्या वर्षी – जेव्हा ती नववीत होती – तिने शाळा सोडायला सुरुवात केली अभिनयात पूर्णवेळ कारकीर्द; नंतर तिने शिक्षण पूर्ण न केल्याबद्दल खेद व्यक्त केला.

अभिनेत्री रेखा यांची चित्रपट कारकीर्द

रेखा यांच्या प्रारंभिक भूमिका (1968-1970)

1968 च्या उत्तरार्धात, नैरोबी येथील उद्योजक कुलजीत पाल यांनी जेमिनी स्टुडिओला भेट दिली आणि त्यांच्या नवीन प्रोजेक्ट अंजना सफर (इंग्लिश लेखक आणि फॅब्युलिस्ट एच. राइडर हॅगार्ड यांच्या 1985 कादंबरी किंग सोलोमन माईन्सचे रूपांतर) साठी नवीन आलेल्या व्यक्तीचा शोध घेतला. त्याने रेखाला स्टुडिओमध्ये पाहिले आणि तिला वनिश्रीनंतर चित्रपटाची दुसरी महिला लीड म्हणून कास्ट केले. रेखा पुष्पवल्लीच्या घरी गेली. रेखाला स्क्रीन परिक्षा दिली, हिंदीत अनेक वाक्ये सांगितली, जी रेखा यांनी लॅटिन लिपीमध्ये पुन्हा लिहिली होती आणि नंतर तिला ती लक्षात ठेवण्यास सांगितले.

काही क्षणांनंतर, रेखाने वाक्ये पूर्णपणे सांगितली आणि पाल तिच्या मूळ हिंदी भाषिक-सारख्या आवाजाने प्रभावित झाले. त्याने तिला आणि त्याचा भाऊ शत्रुजीत पाल यांच्याकडून प्रत्येकी चार चित्रपटांमध्ये काम करण्यासाठी तिला पाच वर्षांचा करार दिला आणि 1979 मध्ये एका मुलाखतीत स्पष्ट केले, “जेव्हा मी एका दक्षिण चित्रपटात छोटी भूमिका साकारत असलेल्या [तिला] भेटलो होतो, तेव्हा मला एक अंतर्ज्ञान की ती एक स्टार असेल.

रेखा 1968 मध्ये बॉम्बे (सध्याचे मुंबई) येथे स्थायिक झाली आणि शहराच्या शेजारच्या जुहू येथील हॉटेल अजिंठा येथे एक खोली भाड्याने घेतली, पालने फी भरली. त्याच वर्षी तिने सार्वजनिक आणि माध्यमांसमोर पदार्पण करण्याची घोषणा केली आणि डॉ. राजकुमार यांच्यासह यशस्वी कन्नड चित्रपट ऑपरेशन जॅकपॉट नल्ली C.I.D 999, जिथे ती प्रथमच मुख्य भूमिकेत होती, रिलीज झाली.

राजा नवाथे दिग्दर्शित अंजना सफर मध्ये तिने सुनीता नावाच्या महिलेची भूमिका केली, जी तिच्या वडिलांनी लपवलेल्या खजिन्याच्या शोधात आफ्रिकेला जाण्यास भाग पाडली. तिच्या कामासाठी तिला 25,000 दिले गेले. त्यावेळी तिची आई आजारी पडल्याने रेखा तिच्या मावशीसोबत शूटिंगला गेली होती, जे त्याच वर्षी ऑगस्टमध्ये मेहबूब स्टुडिओमध्ये सुरू झाले.

रेखा आणि पुरुष प्रमुख बिस्वजीत चॅटर्जी यांच्या वैशिष्ट्यपूर्ण चुंबन दृश्याभोवती वाद निर्माण झाला, ज्यात नवाथे यांना आपली नैसर्गिक प्रतिक्रिया कायम ठेवायची असल्याने तिला सूचित करण्यात आले नाही. नंतरच्या वर्षांमध्ये, रेखाने देखाव्यामध्ये फसल्याची तक्रार केली. हा चित्रपट सेन्सॉरशिपच्या समस्येमध्ये गेला आणि 1979 नंतर दो शिकारीचे नाव देऊन रिलीज झाला.

चुंबन दृश्याने एप्रिल 1970 मध्ये लाइफ मासिकाच्या आशियाई आवृत्तीच्या मुखपृष्ठावर स्थान मिळवले. यामुळे अमेरिकन पत्रकार जेम्स शेफार्ड यांनी रेखा यांची मुलाखत घेण्यासाठी भारतात जाण्यास प्रवृत्त केले, ज्याला तिने आपल्या करिअरला चालना देण्याची आणि आपली तक्रार व्यक्त करण्याची संधी म्हणून पाहिले. [46] शिकारी बॉक्स ऑफिसवर कमी कामगिरी करते.

1969 मध्ये मुंबईला गेल्यानंतर लगेचच, रेखाला निर्माता आणि दिग्दर्शक मोहन सहगल यांनी त्याच्या रोमँटिक थ्रिलर सावन भादोन या चित्रपटासाठी करारबद्ध केले आणि चित्रीकरण 11 ऑक्टोबर रोजी सुरू झाले. त्याने तिला चंदा म्हणून, ज्याला तिच्या आईवडिलांकडून तिचा प्रियकर विक्रम (नवीन निश्चोल) याच्याशी लग्न करण्यास मान्यता मिळत नाही – पूर्वी जयश्री तीला देऊ केलेली भूमिका .. तिचे केस आधीच लांब आणि जाड असले तरी, सहगलने तिला जबरदस्ती केली विग घालणे. म्हणूनच, ती तिच्या केसांवर बसत नव्हती आणि तिच्या केशभूषाकारांना (खातून आणि खातीजा) तिचे केस जवळजवळ टक्कल करावे लागले.

त्या वेळी ती हिंदीमध्ये अस्खलित नव्हती आणि चित्रपटाच्या बहुतेक क्रूने तिच्या दक्षिण भारतीय पार्श्वभूमीमुळे तिची थट्टा केली. तिच्या हिंदी पदार्पणाच्या निमित्ताने, सावन भादोन सप्टेंबर 1970 मध्ये रिलीज झाली आणि सुमारे 20 दशलक्ष (US $ 280,000) कमावून व्यावसायिक यश मिळाले. चित्रपट समीक्षकांनी तिच्या देखाव्याचा तिरस्कार केला, परंतु चित्रपटातील तिच्या आत्मविश्वास आणि कॉमिक टाइमिंगची प्रशंसा केली. मनोज दास यांचा असा विश्वास होता की रेखा यांच्या प्रत्येक दृश्यात निश्चोलच्या चेहऱ्यावर “लाज” दाखवली गेली, आणि फिल्म वर्ल्ड मॅगझिनने नोंदवले की चित्रपटाचे यश तिच्या कारकिर्दीसाठी एक यश आहे. कृष्णा आणि कृष्णम राजू यांची सह-भूमिका असलेल्या दिग्दर्शक कोल्ली प्रत्ययात्मा यांचे तेलुगु नाटक अम्मा कोसम वर्षाच्या शेवटी रिलीज झाले आणि तिने ते तिच्या आईला समर्पित केले.

रेखा यांचे 1970 च्या दशकात काम (1971-1977)

रेखाला नंतर अनेक ऑफर्स मिळाल्या पण काहीच अर्थ नव्हता, कारण तिच्या भूमिका मुख्यतः एका ग्लॅमर गर्लच्या होत्या. दशकात ती अत्यंत फलदायी होती, वर्षाला सरासरी दहा चित्रपटांमध्ये काम करत होती, त्यापैकी बहुतांश पोटबोइलर मानले गेले होते आणि भूमिका आणि कौतुकाच्या दृष्टीने तिची कारकीर्द पुढे नेण्यात अपयशी ठरली. रामपूर का लक्ष्मण (1972), कहानी किस्मत की (1973), आणि प्राण जाय पर वचन ना जाये (1974) यासह ती त्या वेळी अनेक व्यावसायिकदृष्ट्या यशस्वी चित्रपटांमध्ये दिसली, तरीही तिच्या अभिनय क्षमतेसाठी तिची दखल घेतली गेली नाही.

लेखिका तेजस्विनी गंटी नुसार— “तिच्या यशाने उद्योग आश्चर्यचकित झाले कारण तिचा गडद रंग, भडक आकृती आणि भडक कपडे हे चित्रपट उद्योग आणि समाजात प्रचलित असलेल्या सौंदर्याच्या नियमांच्या विरूद्ध होते. 1975 मध्ये, ती दिसली युद्ध चित्रपटात राकेश रोशनची पत्नी शीतल म्हणून आक्रमन चित्रपटात, कुरातुलैन हैदरची भूमिका क्लिच होती आणि समीक्षकाने तिला “कपड्यांचा घोडा” असे लेबल लावले. रणधीर कपूरचे धरम करम हे एक हुडलम बद्दलचे नाटक आहे आणि लिंक मॅगझिनने नोंदवले आहे की रेखा हा चित्रपटातील सर्वात “दयनीय” भाग आहे. माफिया चित्रपट धर्मात्मा हे तिचे वर्षातील एकमेव आर्थिक यश होते. फिरोज खान दिग्दर्शित आणि अभिनीत या चित्रपटाने तिला अनु, खानच्या बालपणीच्या प्रेयसीच्या भागामध्ये पाहिले.

रेखा आठवते की त्या वेळी तिला ज्या प्रकारे समजले गेले होते तिने तिला तिचे स्वरूप बदलण्यासाठी आणि तिच्या भूमिकांची निवड सुधारण्यास प्रवृत्त केले: “माझ्या गडद रंगामुळे आणि दक्षिण भारतीय वैशिष्ट्यांमुळे मला हिंदी चित्रपटांचे [कुरुप बदकलिंग] म्हटले जात असे. जेव्हा लोकांनी माझी तुलना त्या काळातील आघाडीच्या नायिकांशी केली. मी केवळ गुणवत्तेच्या आधारे ते मोठे करण्याचा निर्धार केला. 1970 च्या दशकाच्या मध्यात तिच्या शारीरिक परिवर्तनाची सुरुवात झाली.

तिने तिच्या मेक-अप, ड्रेस सेन्सकडे लक्ष देण्यास सुरुवात केली आणि तिचे अभिनय तंत्र सुधारण्यासाठी आणि तीन महिन्यांसाठी तिचे हिंदी-भाषेचे कौशल्य परिपूर्ण करण्यासाठी काम केले. वजन कमी करण्यासाठी तिने पौष्टिक आहाराचे पालन केले, नियमित, शिस्तबद्ध जीवन जगले आणि योगाभ्यास केला, नंतर शारीरिक तंदुरुस्तीला प्रोत्साहन देण्यासाठी अल्बम रेकॉर्ड केले. खालिद मोहम्मद यांच्या म्हणण्यानुसार, “तिच्या पडद्याच्या व्यक्तिमत्त्वात, तसेच तिच्या अभिनय शैलीमध्ये झपाट्याने बदल झाल्यावर प्रेक्षक भारावून गेले. रेखाने अधिक काळजीपूर्वक तिच्या चित्रपटातील भूमिका निवडण्यास सुरुवात केली.

रेखाची पहिली कामगिरी-आधारित भूमिका 1976 मध्ये आली जेव्हा तिने अमिताभ बच्चन यांच्या महत्वाकांक्षी आणि लोभी पत्नीची भूमिका दो अंजाने मध्ये साकारली होती तिची भूमिका रेखा रॉय आहे, बच्चनच्या पात्राची पत्नी जी एक प्रस्थापित अभिनेत्री बनते. शूटिंग कलकत्ता (सध्याचे कोलकाता) मध्ये झाले आणि एका महिन्यात पूर्ण झाले; रेखा आणि इतर कलाकार आणि क्रू ग्रँड हॉटेलमध्ये थांबले होते. निहार रंजन गुप्ता यांच्या कादंबरी रत्रीर यात्रीचे रूपांतर, दुलाल गुहा दिग्दर्शित आणि नबेंदू घोष लिखित हा चित्रपट प्रेक्षकांमध्ये आणि समीक्षकांमध्ये लोकप्रिय होता.

फिल्म वर्ल्डने लिहिले की तिने हिंदी चित्रपटसृष्टीतील एक आघाडीची अभिनेत्री म्हणून स्वतःला सिद्ध केले आहे कारण चित्रपट निर्मात्यांनी तिची अधिक दखल घ्यायला सुरुवात केली होती आणि तिच्या चित्रपटांमध्ये तिला कास्ट करण्यासाठी अधिक उत्सुक बनले होते. तिने टिप्पणी केली की बच्चनसमोर उभे राहणे अवघड आहे, ते चित्रपटात तिच्या समोर काम करणार हे माहीत झाल्यानंतर तिला कसे विचित्र वाटले याबद्दल बोलताना. तिने सांगितले की त्याने तिच्या आयुष्यात “नाट्यमय बदल” मध्ये योगदान दिले आणि तिच्या प्रौढत्वामध्ये त्याचा मोठा प्रभाव होता, आणि त्याचे वर्णन “[कोणीतरी] मी यापूर्वी कधीही पाहिले नव्हते”.

1977 हे तिसरे वर्ष होते जेव्हा रेखाला सलग एक व्यावसायिक यश मिळाले; खून पसीना या वर्षीचा सहावा सर्वाधिक कमाई करणारा भारतीय चित्रपट म्हणून उदयास आला. त्याच वर्षी तिने विनोद खन्ना आणि नादिराच्या विरूद्ध कॉमेडी-नाटक आप की खतीरमध्ये अभिनय केला. गरीब मुलीच्या भूमिकेमुळे तिला अनेक चित्रपट पत्रकार संघांकडून तीन पुरस्कार मिळाले, ज्याचा तिने उल्लेख केला नाही.

द हिंदूच्या पूर्वलक्षी पुनरावलोकनात, क्रीडा पत्रकार आणि चित्रपट समीक्षक विजय लोकपल्ली यांनी रेखाची भूमिका तिच्यासाठी आव्हानात्मक आहे असे मानले आणि खन्नासह तिच्या केमिस्ट्रीचे कौतुक केले; दुवा समीक्षकाने त्याच्या सामाजिक विषयांची प्रशंसा केली. फिल्म वर्ल्डने तिला सर्वोत्कृष्ट अभिनेत्रीचा ट्रॉफी देऊन तिच्या इम्मान धरम या चित्रपटातील अभिनयासाठी संमिश्र समीक्षकांची समीक्षा केली.

रेखा यांचे टर्निंग पॉइंट, स्टारडम आणि समांतर सिनेमा (1978–1988)

रेखाचा टर्निंग पॉईंट 1978 मध्ये आला, जेव्हा तिने घरातील सामाजिक नाटकात बलात्कार पीडितेचे चित्रण केले होते. तिने आरती ही एक नवीन विवाहित महिला साकारली आहे, ज्यावर सामूहिक बलात्कार झाल्यानंतर गंभीर आघात होतो. हा चित्रपट तिच्या पात्राचा संघर्ष आणि तिच्या पती (विनोद मेहरा) यांच्या मदतीने आघातग्रस्त आहे. हा चित्रपट तिचा पहिला उल्लेखनीय मैलाचा दगड मानला गेला, आणि तिच्या अभिनयाची समीक्षक आणि प्रेक्षकांनी प्रशंसा केली. दिनेश रहेजा यांनी सविस्तर सांगितले, “घराने एका परिपक्व रेखाच्या आगमनाची घोषणा केली. तिचे आर्किटेपल उत्साह तिच्या जागी वास्तववादी चित्रणाने बदलले …”तिला फिल्मफेअर पुरस्कारांमध्ये सर्वोत्कृष्ट अभिनेत्रीसाठी पहिले नामांकन मिळाले.

त्याच वर्षी, तिची आणखी एक रिलीज, मुकद्दार का सिकंदर, त्या वर्षातील सर्वात मोठी हिट म्हणून उदयास आली, तसेच दशकातील सर्वात मोठी हिट म्हणून, आणि रेखा या काळातील सर्वात यशस्वी अभिनेत्रींपैकी एक ठरली. हा चित्रपट सकारात्मक समालोचनासाठी खुला झाला, आणि रेखाच्या झोराबाई नावाच्या तवईफच्या भूमिकेमुळे तिला फिल्मफेअरमध्ये सर्वोत्कृष्ट सहाय्यक अभिनेत्रीचे नामांकन मिळाले. द ट्रिब्यूनच्या एम.एल. धवनने तिची “धुम्रपान तीव्रता” लक्षात घेतली. रेखाने हा टप्पा स्वत: ला शोधण्याचा काळ म्हणून आठवला. त्या वर्षी इतर चित्रपटांमध्ये कर्मयोगीचा समावेश आहे.

दो अंजानेच्या पाठोपाठ, तिचा सहकलाकार अमिताभ बच्चन यांच्यासोबतच्या प्रेमसंबंधाबद्दल अटकळ निर्माण झाली. त्यावेळी चित्रपट निर्मात्यांनी त्यांच्या कथित प्रकरणांचे पडद्यावर शोषण करून त्यांच्या चित्रपटांना प्रसिद्ध करण्याची संधी म्हणून पाहिले, जसे श्री नटवरलाल आणि सुहाग-दोन्ही 1979 मध्ये रिलीज झाले. श्री नटवरलाल, कलकत्त्यातील एक अॅक्शन रोमान्स सेटमध्ये, रेखा साध्या, खेड्यातील स्त्री शानूला चांगल्या पुनरावलोकनांसाठी चित्रित करते. पुढील दोन वर्षे आणखी यशस्वी झाली.

1980 मध्ये रेखाने हृषीकेश मुखर्जीच्या ‘खुबसूरत’ या विनोदी चित्रपटात काम केले. विशेषतः तिच्यासाठी लिहिलेल्या भूमिकेत तिने मंजू दयाल ही तरुण उत्साही महिला साकारली, जी तिच्या नुकत्याच विवाहित बहिणीला भेटते आणि मोठ्या कुटुंबात आनंद आणण्याचा प्रयत्न करते, घरातील मातृसृष्टीच्या नाराजीमुळे. रेखा म्हणाली की तिने तिच्या पात्राच्या बबली स्वभावाशी सहज ओळखले, त्याला “अगदी थोडे मी” असे संबोधले. खुबसूरत आणि त्यात रेखाच्या अभिनयाला समीक्षकांनी चांगला प्रतिसाद दिला आणि हा चित्रपट आर्थिक यशस्वी झाला.

फिल्मफेअर पुरस्कारांमध्ये, चित्रपटाला सर्वोत्कृष्ट चित्रपट असे नाव देण्यात आले आणि रेखाला तिचा पहिला सर्वोत्कृष्ट अभिनेत्रीचा पुरस्कार मिळाला. ट्रिब्यूनने चित्रपटाला “नैसर्गिक झिंग” दिल्याबद्दल रेखाच्या “भडक कामगिरी” चे कौतुक केले. मंग भारो सजना आणि जुदाई, दोघेही तातिनेनी रामा राव यांनी दिग्दर्शित केल्यामुळे तिने तिच्याकडे अधिक गंभीर लक्ष वेधले.

रेखाची 1981 ची पहिली रिलीज उमराव जान होती, मिर्झा हादी रुसवा यांच्या उर्दू कादंबरी उमराव जान अदा (1905) चे चित्रपट रूपांतर. तिने 1840 च्या दशकात लखनौहून सोन्याच्या हृदयासह कवयित्री आणि हुकरची भूमिका साकारली. ₹ 5 दशलक्ष च्या उत्पादन खर्चासह, [98] हा चित्रपट उमरावच्या आयुष्याची कहाणी तिच्या अमिराण नावाच्या तरुण मुलीच्या दिवसातून पुढे आला आहे जेव्हा तिला अपहरण करून वेश्यागृहात विकले गेले होते आणि नंतर तिला आनंद मिळवण्यासाठी एक लोकप्रिय वेश्या म्हणून स्थान दिले होते.

प्रेम प्रकरण आणि इतर संकटांमध्ये. भागाच्या तयारीसाठी, रेखा, आपल्या कारकीर्दीच्या सुरुवातीला हिंदी बोलली नाही, उर्दू भाषेतील बारीक बारीक गोष्टी शिकण्याचे काम घेतले. रेखाला तिच्या अभिनयासाठी मोठ्या प्रमाणावर वाहवा मिळाली, ज्याला नंतर तिच्या सर्वोत्कृष्ट कामांपैकी एक म्हणून संबोधले गेले. द इलस्ट्रेटेड वीकली ऑफ इंडियाच्या बाळू भारतानने तिच्या “हिस्ट्रोनिक ताकदीचे न शोधलेले साठे” लिहिले.

तिला सर्वोत्कृष्ट अभिनेत्रीसाठी राष्ट्रीय चित्रपट पुरस्काराने सन्मानित करण्यात आले, ज्याचे उद्धरण तिच्या कार्याचे वर्णन “आकर्षक चित्रण” म्हणून करते. तिने नंतर दावा केला की हा चित्रपट एक टर्निंग पॉईंट आहे.

रेखा यांचे अमिताभ बच्चन यांच्याशी कथित प्रेमसंबंधांचे अनुमान यश चोप्रा यांच्या रोमँटिक नाटक सिलसिलामध्ये एकत्र काम केल्यावर कळले. हा त्यांच्या चित्रपटांचा एकत्रितपणे सर्वात लज्जास्पद होता कारण प्रेसने अफवांचे प्रतिबिंबित केले: रेखा यांनी बच्चनच्या प्रेमीची भूमिका केली, तर बच्चनची वास्तविक जीवनातील पत्नी जया बच्चन यांनी त्यांच्या पत्नीची भूमिका केली. 1980-1981 दरम्यान गुप्तपणे चित्रपटाचे चित्रीकरण करण्यात आले होते, चोप्रा यांनी प्रसारमाध्यमांना शूटिंगला भेट देण्याची परवानगी दिली नाही.

सिलसिलाला अनेक पत्रकारांनी “कास्टिंग कूप” मानले होते, आणि रेखा आणि अमिताभ बच्चन यांच्यातील हे शेवटचे सहकार्य होते. जुलै 1981 मध्ये चित्रपटाचा प्रीमियर झाला, पण तो अपयशी घोषित करण्यात आला आणि चोप्रा यांनी याचे श्रेय चित्रपटाच्या कास्टिंगला दिले, ज्याने त्यांना वाटले की प्रेक्षकांच्या अपेक्षांमुळे अटकळ वाढली आणि कथानकाचा उत्साह कमी झाला.

इंडिया टुडेच्या सुनील सेठीने पाहिले की रेखा “[अमिताभ बच्चनच्या] कंटाळवाणा चॉविनिझमसारखी कृत्रिम होती.” त्या वर्षी तिच्या अभिनयातील इतर चित्रपटांमध्ये रमेश तलवारचा बसेरा, तातिनेनी रामा रावचा एक ही भूल (1981 तमिळ चित्रपट मौना गीतांगलचा रिमेक) आणि सावन कुमार टाक यांच्या साजन की सहेली, बॉक्स ऑफिसवरील सर्व यशांचा समावेश आहे.

या कालावधीत, रेखा मुख्य प्रवाहातील चित्रपटांमध्ये दिलेल्या मर्यादेच्या पलीकडे आपली श्रेणी वाढवण्यास तयार होती आणि समांतर सिनेमात काम करण्यास सुरुवात केली, भारतीय नव-वास्तववादी कला चित्रपटांची चळवळ. या चित्रपटांमध्ये कलियुग (1981), विजता (1982), उत्सव (1984) आणि इजाजत (1987) यांचा समावेश आहे. श्याम बेनेगल यांचे कलयुग हे भारतीय पौराणिक महाकाव्य महाभारताचे आधुनिक काळातील रुपांतर आहे, जे प्रतिस्पर्धी व्यावसायिक घराण्यांमधील आक्रमक संघर्ष म्हणून दर्शविले गेले आहे.

रेखाची भूमिका सुप्रियाची आहे, जी द्रौपदीवर आधारित होती. बेनेगल म्हणाले की, खुबसूरत मध्ये तिचे काम पाहून तिने तिला भूमिकेत टाकण्याचा निर्णय घेतला, त्याशिवाय ती “खूप उत्सुक, तिच्या व्यवसायाबद्दल खूप गंभीर आहे” हे लक्षात घेतले. रेखा म्हणाली की तिने तिच्या पात्राच्या बुडबुडे स्वभावाशी सहज ओळखले आणि त्याला “मी थोडा” असे म्हटले. समीक्षक आणि लेखक विजय नायर यांनी तिच्या कामगिरीचे वर्णन “आधुनिक द्रौपदीचे उत्कृष्ट व्याख्या” असे केले.

मधु त्रेहानने तिला “निर्दोषपणे” बुद्धिमत्ता, शक्ती आणि तिच्या तरुण मेहुण्यासाठी तळमळ असलेल्या स्त्रीचा भाग “निर्दोषपणे” खेळल्याबद्दल कौतुक केले. येणाऱ्या वयाच्या चित्रपटात विजेताने तिला नीलिमा म्हणून पाहिले जे तिच्या वैवाहिक समस्यांमधून संघर्ष करते आणि तिच्या किशोरवयीन मुलाला पाठिंबा देण्याचा प्रयत्न करते, ज्याने त्याच्या भविष्यातील योजनांबद्दल निर्णय न घेता अखेरीस भारतीय हवाई दलात सामील होण्याचा निर्णय घेतला (एक भूमिका तिने वर्णन केली तिचे आवडते).

तिला जीवन धारा (1982) साठी आणखी एक फिल्मफेअर सर्वोत्कृष्ट अभिनेत्री नामांकन मिळाले, ज्यात तिने एक तरुण अविवाहित स्त्रीची भूमिका साकारली जी तिच्या विस्तारित कुटुंबाची एकमेव कमावणारी आहे.

गिरीश कर्नाड यांच्या कामुक नाटक उत्सवात, चौथ्या शतकापासून ड्रकाच्या संस्कृत नाटक माचकाटिकावर आधारित, तिने दरबारी वसंतसेनाचे चित्रण केले आणि तिच्या अभिनयासाठी बंगाल चित्रपट पत्रकार संघाने सर्वोत्कृष्ट अभिनेत्री (हिंदी) म्हणून मान्यता दिली. चित्रपटाने कामुकता आणि रेखाच्या अंतरंग दृश्यांसाठी व्यापक कव्हरेज आकर्षित केले; तिने त्या वेळी महिला नवोदितांशी स्पर्धा करण्याचा हा एक मार्ग म्हणून घेतला.

उत्सवाने प्रेक्षक आणि चित्रपट समीक्षक दोघांनाही त्याच्या स्क्रिप्ट आणि दिग्दर्शनासह ध्रुवीकरण केले; तिचे काम आणि वेशभूषा मात्र अधिक प्राप्त झाली. एशियावीकमधील एका पुनरावलोकनात रेखाने “चमकदार दागिन्यांपेक्षा थोडे जास्त कपडे घातलेले” असे नमूद केले. 2003 मध्ये मैथिली राव यांनी लिहिले, “रेखा-दरबारीच्या भूमिकेसाठी कायमची पहिली पसंती, मग ती प्राचीन हिंदू भारत असो किंवा 19 व्या शतकातील मुस्लिम लखनौ-सर्व मूर्तिमंत कामुकता आहे …” गुलजारच्या नाटकात इजाजत, रेखा आणि नसीरुद्दीन शाह एक घटस्फोटीत जोडप्याच्या भूमिकेत आहेत जे रेल्वे स्टेशनवर वर्षानुवर्षे विभक्त झाल्यानंतर पहिल्यांदा अनपेक्षितपणे भेटतात आणि विवाहित जोडपे म्हणून त्यांचे जीवन आणि त्यांच्या विवादामुळे निर्माण झालेले संघर्ष एकत्र करतात.

समांतर सिनेमा व्यतिरिक्त, रेखा यांनी वाढत्या गंभीर, अगदी साहसी भूमिकाही घेतल्या; नायिकाभिमुख चित्रपटांमध्ये मुख्य भूमिका साकारणाऱ्या त्या सुरुवातीच्या अभिनेत्री होत्या, त्यापैकी पहिला 1988 मध्ये खून भारी मांग होता. या चित्रपटातील अभिनयासाठी तिला दुसरा फिल्मफेअर पुरस्कार मिळाला. रेखा ने पुढे खून भर मांग मांगचे वर्णन “मी एकाग्र केलेला आणि सर्वत्र समजलेला पहिला आणि एकमेव चित्रपट आहे.

एका समीक्षकाने चित्रपटातील तिच्या अभिनयाबद्दल लिहिले, “रेखा आरती ही निर्दोष आहे आणि हा तिच्या सर्वोत्कृष्ट चित्रपटांपैकी एक आहे कधी कामगिरी! पहिल्या सहामाहीत लाजाळू आणि इतकी मादक आरती म्हणून, ती उत्कृष्ट आहे आणि प्लास्टिक सर्जरी नंतर मॉडेल आणि स्त्री फॅटेल म्हणून, ती देखील उत्कृष्ट आहे येथे. एमएल द ट्रिब्यूनच्या धवनने 1988 च्या प्रसिद्ध हिंदी चित्रपटांचे दस्तऐवजीकरण करताना टिप्पणी केली की, खून भारी मांग “फिनिक्ससारखी उठलेल्या रेखासाठी एक मुकुटमणी गौरव होती … आणि तिच्या साहसाने प्रेक्षकांना भुरळ घातली.

हिंदी चित्रपटसृष्टीने तिच्या चित्रपटात हिंदी चित्रपटातील संस्मरणीय स्त्री पात्रांपैकी एक म्हणून सूचीबद्ध केले, “नेहमी क्षमाशील पत्नीची धारणा बदलणे, तिला प्रतिशोधक देवदूत बनवणे. स्क्रीन मॅगझिनच्या अशाच यादीत , ही भूमिका “हिंदी चित्रपट नायिकेला अभिमानास्पद बनवणाऱ्या दहा संस्मरणीय भूमिकांपैकी एक” म्हणून समाविष्ट करण्यात आली.

नंतरच्या मुलाखतींमध्ये, रेखाने अनेकदा तिला या भूमिकेसाठी फिल्मफेअर पुरस्कार मिळाल्याच्या क्षणाचे वर्णन केले आणि स्पष्ट केले की त्यानंतरच तिने तिच्या कामाचा मनापासून आनंद घ्यायला सुरुवात केली आणि “फक्त एक नोकरी” पेक्षा जास्त पाहिले: “… जेव्हा मी स्टेजवर गेलो आणि खून भारी मांग … बूम, मला खूप मोठा पुरस्कार मिळाला! मला पहिल्यांदाच एक अभिनेता होण्याचे महत्त्व कळले आणि हा व्यवसाय माझ्यासाठी किती महत्त्वाचा आहे.

२०११ मध्ये तिने पुढे सांगितले, “मला माझे सर्वोत्तम देण्यासाठी अधिक शुल्क वाटले आणि मला तेव्हाच माहित होते की, माझ्या अभिनयाद्वारे, लोकांच्या जीवनात बदल घडवून आणण्यासाठी हा माझा कॉल आहे, मी जन्मले आहे.

रेखा यांचे करिअरमधील चढउतार (1990–1999)

1990 च्या दशकात रेखाच्या यशात घसरण झाली. तिचे काही चित्रपट यशस्वी झाले आणि तिच्या अनेक भूमिकांचा समीक्षकांनी निषेध केला. तथापि, समीक्षकांनी लक्षात घेतले की, हेमा मालिनी आणि राखी सारख्या तिच्या पिढीतील बहुतेक अभिनेत्रींप्रमाणे, ज्यांनी विशेषत: माता आणि काकूंचे पात्र भाग साकारले, रेखा अजूनही प्रमुख भूमिका साकारत होती जेव्हा तरुण स्त्री तारे वाढले प्रसिद्धी. दशकातील पहिल्या वर्षात रेखाचे चार रिलीज झाले, ज्यात मेरा पती सरफ मेरा है आणि अमिरी गरीबी यांचा समावेश होता, त्या सर्वांकडे दुर्लक्ष झाले.

पतीच्या नुकत्याच झालेल्या आत्महत्येतून सावरत आहे आणि तिच्या विरोधात येणाऱ्या प्रेसविरोधाशी झुंज देत आहे, रेखाने केसी बोकाडियाच्या फूल बने अंगारे मधील तिच्या पतीच्या मृत्यूचा बदला घेण्यासाठी पोलीस दलात सामील होणारी एक तरुणी, नम्रता सिंग या तिच्या मुख्य भूमिकेत लक्षणीय यश मिळवले. (1991). हा चित्रपट बॉक्स ऑफिसवर हिट ठरला आणि रेखाला तिच्या कामासाठी फिल्मफेअरमध्ये सर्वोत्कृष्ट अभिनेत्रीचे नामांकन मिळाले, ज्याच्या संदर्भात सुभाष के झा यांनी टिप्पणी केली, “खाकी कधीच सेक्सि वाटत नव्हती”.

या चित्रपटाला लोकांनी स्वीकारले आणि खून भारी मांगने अनेक चित्रपट निर्मात्यांना रेखाला अशाच ऑफरसह येण्यास प्रवृत्त केले आणि तिने तिच्या अनेक प्रोजेक्ट्समध्ये “अवेन्जिंग एंजल्स” अशी लेबल असलेली भूमिका बजावली. यामध्ये तिचा पुढचा चित्रपट इन्साफ की देवी (1992), आणि नंतर अब इन्साफ होगा (1995) आणि उडान (1997) सारखे चित्रपट, हे सर्व मुख्य गाजलेले होते. तिने शक्ती सामंताच्या गीतांजलीमध्ये जितेंद्रच्या समोर जुळ्या बहिणींची दुहेरी भूमिका आणि बॉक्स-ऑफिस आपत्ती मॅडम एक्स मध्ये मुख्य भूमिका साकारली, ज्यामध्ये तिने एका अंडरवर्ल्ड डॉनची तोतयागिरी करण्यासाठी पोलिसांनी भाड्याने घेतलेल्या तरुणीची भूमिका केली.

अर्ध्या दशकात, कामाने सूत्र: अ टेल ऑफ लव्ह आणि खिलाडियॉन ​​का खिलाडी (1996) यासह अनेक अत्यंत वादग्रस्त चित्रपट स्वीकारले तेव्हा रेखा तिची घसरण थांबवण्यात यशस्वी झाली. मीरा नायर दिग्दर्शित परदेशी निर्मिती कामसूत्र हे कामुक नाटक होते आणि अनेकांना वाटले की चित्रपटातील कामसूत्र शिक्षिका म्हणून तिची भूमिका तिच्या कारकिर्दीला नुकसान करेल. टीकेमुळे ती निराश झाली. व्हरायटीचे टॉड मॅकार्थी यांनी तिला “उत्कृष्ट रचना” म्हणून वर्णन केले. उमेश मेहरा दिग्दर्शित ‘खिलाडियॉं का खिलाडी’ हा अॅक्शन चित्रपट मोठा आर्थिक यश मिळवून वर्षातील सर्वाधिक कमाई करणारा भारतीय चित्रपट बनला.

त्यात रेखाने तिच्या पहिल्या नकारात्मक भूमिकेत मॅडम माया, अमेरिकेत बेकायदेशीर कुस्ती सामन्यांचा गुप्त व्यवसाय चालवणारी एक दुष्ट गुंड महिला होती, जी चित्रपटाच्या दरम्यान खूपच लहान अक्षय कुमारशी रोमान्स करते. तिच्या अभिनयामुळे तिला अनेक पुरस्कार मिळाले, ज्यात सर्वोत्कृष्ट सहाय्यक अभिनेत्रीचा फिल्मफेअर पुरस्कार आणि सर्वोत्कृष्ट खलनायकाचा स्टार स्क्रीन पुरस्कार यासह. चाहते आणि समीक्षक दोघांकडून तिच्या कामगिरीला सकारात्मक प्रतिसाद असूनही, तिने एकापेक्षा जास्त प्रसंगी ती चित्रपटात स्वतःला आवडत नाही हे कायम ठेवले, हे लक्षात घेऊन की तिचे काम तिच्या स्वतःच्या, वैयक्तिक मानकांवर अवलंबून नाही.

त्यावेळचा आणखी एक वादग्रस्त चित्रपट होता आस्था: इन द प्रिझन ऑफ स्प्रिंग (1997), जिथे बसू भट्टाचार्यने आपल्या कारकिर्दीचा शेवटचा चित्रपट बनवत तिला वेश्या म्हणून चांदण्या लावणाऱ्या गृहिणी म्हणून कास्ट केले. पुन्हा एकदा, भागातील स्वरूपासाठी आणि चित्रपटातील काही स्पष्ट प्रेमाच्या दृश्यांसाठी तिला प्रेस आणि प्रेक्षकांच्या क्षेत्रांकडून काही छाननीचा सामना करावा लागला. तिने नंतर प्रतिक्रिया दिली: “… लोकांना माझ्या भूमिकेबद्दल बरेच काही सांगायचे होते … मला काहीही खेळण्यात अडचण येत नाही.

मी अशा टप्प्यावर पोहोचलो आहे जिथे मी माझ्या भूमिकेत आलेल्या कोणत्याही भूमिकेला न्याय देऊ शकतो. आई, वहिनीची भूमिका असो; नकारात्मक, सकारात्मक, खळबळजनक किंवा काहीही. तिच्या कामगिरीमुळे तिला सकारात्मक पुनरावलोकने मिळाली आणि स्टार स्क्रीन पुरस्कार नामांकन मिळाले, इंडिया टुडेने तिच्या कामाचा उल्लेख केला “वर्षांमध्ये तिची सर्वोत्तम कामगिरी”. तिने पुढे किला (1998) आणि मदर (1999) मध्ये काम केले.

रेखा यांचे पात्रांच्या भूमिकांसाठी ओळख (2000-2006)

2000 च्या दशकात रेखा तुलनेने काही चित्रपटांमध्ये दिसली. तिने रामा राव तातिनेनी दिग्दर्शित बुलंदीसह दशक सुरू केले. दुसरा होता खालिद मुहम्मदचा झुबेईदा, सहकलाकार करिश्मा कपूर आणि मनोज वाजपेयी राजाची पहिली पत्नी महाराणी मंदिरा देवीची भूमिका साकारत होता.

2001 मध्ये, रेखा राजकुमार संतोषीच्या स्त्रीवादी नाटक लज्जामध्ये दिसली, जो दोन वर्षांपूर्वी भवानीपूरमध्ये एका महिलेवर बलात्कार झाल्याच्या सत्य घटनेने प्रेरित होऊन तयार केलेला एक भाग आहे. हा चित्रपट एका पळून गेलेल्या पत्नी (मनीषा कोईराला) च्या प्रवासाचा पाठपुरावा करतो आणि तिची कथा तीन मुख्य अध्यायांमध्ये उलगडते, प्रत्येकजण एका स्त्रीची कथा मांडतो जिथे ती थांबते. रेखा शेवटच्या प्रकरणाची नायक होती, ज्याभोवती चित्रपटाची प्रेरणा फिरते, रामदुलारी, एक दलित खेड्यातील महिला आणि सामूहिक बलात्काराला बळी पडणारी सामाजिक कार्यकर्त्याची भूमिका साकारत आहे.

चित्रपटाबद्दल बोलताना रेखा यांनी टिप्पणी केली, “मी लज्जा आहे आणि लज्जा मी आहे”. तिच्या भूमिकेसाठी खूप प्रशंसा केली गेली, तिला तिच्या कामासाठी अनेक नामांकनं मिळाली, ज्यात सर्वोत्कृष्ट सहाय्यक अभिनेत्रीसाठी फिल्मफेअर पुरस्कार आणि आंतरराष्ट्रीय भारतीय चित्रपट अकादमी पुरस्कार (IIFA) यांचा समावेश आहे. तरण आदर्श यांनी लिहिले आहे की “रेखा हीच गौरवाने निघून गेली आहे, अलीकडच्या काळात भारतीय पडद्यावर पाहिलेल्या सर्वोत्कृष्ट कामगिरीपैकी एक सादर करत आहे.

राकेश रोशन यांच्या विज्ञान-कथा चित्रपट कोई … मिल गया मध्ये, रेखा ने सोनिया मेहरा, एका अपंग तरुणाच्या एका आईची भूमिका साकारली होती, ज्याची भूमिका हृतिक रोशनने साकारली होती. हा चित्रपट आर्थिक आणि गंभीर यश मिळवून वर्षातील सर्वात लोकप्रिय चित्रपट ठरला; त्याने इतरांसह सर्वोत्कृष्ट चित्रपटाचा फिल्मफेअर पुरस्कार जिंकला. रेखाला तिच्या अभिनयासाठी फिल्मफेअरमध्ये आणखी एक सर्वोत्कृष्ट सहाय्यक अभिनेत्री नामांकन मिळाले, ज्याचे वर्णन खालिद मोहम्मदने “अत्यंत संयमी” असे केले.

2005 मध्ये, प्रदीप सरकारच्या “परिणीता” मधील “कैसी पहेली जिंदगी” या गाण्याच्या संदर्भात रेखाने एका आयटम नंबरमध्ये अभिनय केला. बचके रेहना रे बाबा (2005) मध्ये, रेखा ने एका कॉन बाईची भूमिका केली होती, जी तिच्या भाचीसोबत, एका योजनेचा वापर करून पुरुषांची मालमत्ता लुटते. हा चित्रपट एक गंभीर गंभीर अपयश होता. मिड-डेने टिप्पणी केली, “रेखाने हा चित्रपट का साईन करणे एक आश्चर्य आहे,” असे नमूद केले की ती “वाईट संवाद, भयंकर केकी मेकअप आणि टावडरी स्टाईलने त्रस्त आहे”.

त्यानंतर 2006 मध्ये कुडियॉन ​​का है जमाना, चार महिला मित्र आणि त्यांच्या वैयक्तिक त्रासांबद्दल असमाधानकारकपणे प्राप्त झालेली सेक्स कॉमेडी होती. घृणास्पद पुनरावलोकनात, इंदू मिराणीने नमूद केले की “रेखा हॅम्ससारखी आहे की ती कधीही दुसरा चित्रपट करणार नव्हती. डेली न्यूज अँड अॅनालिसिसच्या च्या लेखात समीक्षक दीपा गहलोत यांनी रेखा यांना सल्ला दिला: “कृपया काळजीपूर्वक चित्रपट निवडा , बच के रहना रे बाबा आणि कुडियों का है जमाना सारखे आणखी एक आणि दिवा स्थिती गंभीर धोक्यात आहे.

2006 मध्ये तिने ‘क्रिश’ मध्ये सोनिया मेहराची भूमिका, राकेश रोशनचा ‘कोई … मिल गया’ चा सिक्वेल पुन्हा बदलला. या सुपरहीरो वैशिष्ट्यात, कथा 20 वर्षे पुढे सरकते आणि सोनियाचा नातू कृष्णा (पुन्हा हृतिक रोशनने साकारलेली) च्या पात्रावर केंद्रित आहे, ज्यांना तिने आपला मुलगा रोहितच्या मृत्यूनंतर एकट्यानेच वाढवले ​​आहे, आणि जो बाहेर आला आहे अलौकिक शक्ती.

क्रिश वर्षातील दुसऱ्या क्रमांकाचे सर्वाधिक कमाई करणारे चित्र बनले आणि त्याच्या प्रीक्वलप्रमाणेच त्याला ब्लॉकबस्टर घोषित करण्यात आले. त्यास समीक्षकांकडून मुख्यतः सकारात्मक सूचना मिळाल्या आणि रेखाच्या कार्यामुळे तिला सहाय्यक श्रेणीमध्ये आणखी एक फिल्मफेअर नामांकन मिळाले. व्हरायटीमधील रॉनी शेईबने “तिच्या पालनपोषणाच्या आजीच्या भूमिकेत खोलवर आणण्यासाठी” तिची नोंद केली.

2007 मध्ये, तिने पुन्हा एकदा गौतम घोषच्या यात्रा मध्ये एका वेश्याची भूमिका साकारली. तिच्या कारकिर्दीच्या सुरुवातीच्या काळात अशा भूमिका साकारताना तिला मिळालेल्या सुरुवातीच्या यशाच्या विपरीत, यावेळी हा चित्रपट चांगले काम करू शकला नाही. २०१० मध्ये, रेखा यांना भारत सरकारने दिलेला चौथा सर्वोच्च नागरी पुरस्कार पद्मश्री प्रदान करण्यात आला.

रेखा यांना राज्यसभा सदस्य म्हणूनही नामांकित करण्यात आले आहे. (मे 2012)

रेखाने 2010 मध्ये हेमा मालिनी आणि रुषी कपूर यांच्यासोबत सादियान चित्रपटात काम केले होते. या चित्रपटाने शत्रुघ्न सिन्हाचा मुलगा लव सिन्हाचे पदार्पण केले. हा चित्रपट बॉक्स ऑफिसवर कमाल करू शकला नाही.

2014 मध्ये, रेखा अभिषेक कपूरच्या फितूरवर काम करत होती पण अज्ञात कारणांमुळे चित्रपट सोडला आणि नंतर तिची बदली म्हणून तब्बूला करारबद्ध करण्यात आले. 2014 मध्ये तिने दिवाळीत (24 ऑक्टोबर) रिलीज झालेल्या सुपर नानीमध्येही काम केले. सुपर नानी हे एक कौटुंबिक नाटक होते, ज्यात आजी (रेखा) ला तिची मुले आणि पती रणधीर कपूर यांची कदर नाही. तिचा नातू शर्मन जोशी तिला बदलण्यास राजी करतो. आजी स्वतःला ग्लॅमरस मॉडेलमध्ये रूपांतरित करते.

2015 मध्ये, ती आर.बाल्कीच्या शमिताभमध्ये दिसली, जिथे तिने स्वतः भूमिका केली.

रेखा यांचे वैयक्तिक जीवन आणि ऑफ-स्क्रीन काम

1990 मध्ये रेखा यांनी दिल्लीतील उद्योगपती मुकेश अग्रवाल यांच्याशी लग्न केले. अग्रवाल हे स्वयंनिर्मित उद्योजक आणि किचनवेअर ब्रँड हॉटलाइनचे मालक होते. असे मानले जाते की त्याला नैराश्याशी दीर्घकाळ संघर्ष करावा लागला होता आणि रेखाच्या चरित्रकारांच्या मते तिला लग्नानंतरच त्याच्या मानसिक आरोग्याबद्दल कळले.

रेखाची ओळख परस्पर मित्र आणि फॅशन डिझायनर बीना रमाणी यांच्याद्वारे झाली, ज्याने त्यांना रेखाचा ‘वेडा चाहता’ असे संबोधले. त्याने तिला 4 मार्च 1990 रोजी लग्नाचा प्रस्ताव दिला आणि काही महिन्यांनंतर – जेव्हा ती लंडनमध्ये होती – त्याने आधीच्या अनेक प्रयत्नांनंतर “कोणालाही दोष देऊ नका” अशी एक चिठ्ठी टाकून आत्महत्या केली.

त्यावेळेस ती पत्रकारांनी उधळली होती, असा कालावधी ज्याला एका पत्रकाराने “तिच्या आयुष्यातील सर्वात खोल कुंड” असे म्हटले होते. भावना सोमयाने “अभिनेत्री विरुद्ध एक मजबूत विरोधी लाट” बोलण्याचा कालावधी पाहिला-काहींनी तिला एक म्हटले जादूटोणा, काही खुनी, “पण जोडले की लवकरच” रेखा पुन्हा एकदा ग्रहणातून निर्दोष बाहेर आली!

तिने 1973 मध्ये अभिनेता विनोद मेहराशी लग्न केल्याची अफवा पसरली होती, परंतु 2004 मध्ये सिमी गरवालला दिलेल्या दूरचित्रवाणी मुलाखतीत तिने मेहराला “हितचिंतक” असे संबोधून विवाहित असल्याचे नाकारले. रेखा सध्या मुंबईत तिच्या बांद्राच्या घरी राहते.

रेखा यांनी हिंदी आणि अभिनय परिपूर्ण करण्यासाठी कठोर परिश्रम घेतल्याबद्दल समीक्षकांनी नमूद केले आणि प्रसारमाध्यमांच्या पत्रकारांनी अनेकदा चर्चा केली की तिने 1970 च्या दशकाच्या सुरुवातीला स्वतःला “भरीव” बदकापासून “हंस” मध्ये कसे बदलले. या बदलाचे श्रेय रेखा, योग, पौष्टिक आहार आणि नियमित, शिस्तबद्ध जीवन होते. 1983 मध्ये, तिचा आहार आणि योगाभ्यास “रेखा चे मन आणि शरीर मंदिर” नावाच्या पुस्तकात प्रकाशित झाले. रेखाला मुले नाहीत.

Source Link

मी आशा करतो की अभिनेत्री रेखा बदल माहिती/Rekha Biography In Marathi पोस्ट वाचून  अभिनेत्री रेखा संबंधित सर्व माहिती आपल्यास मिळाली असेल. आपल्याला अद्याप यासंदर्भात काही प्रश्न किंवा सूचना असल्यास, नक्कीच कमेंट मध्ये सांगा आणि आमच्याशी संपर्कात रहा. आणि हा लेख मित्रांना शेअर करा.

पोस्ट चे नोटिफिकेशन मिळवत रहाण्यासाठी Subscribe बेल टॅप करा.

Check Also

Sindhutai Sapkal biography

Sindhutai Sapkal Information In Marathi[2022] | सिंधूताई सपकाळ जीवनचरित्र, संस्था, पुरस्कार

Table Of Content Sindhutai Sapkal Biography In Marathi Sindhutai Sapkal Information In Marathi:- सिंधूताई सपकाळ (जन्म …

bipin rawat biography in marathi

Bipin Rawat Biography In Marathi | बिपिन रावत जीवनचरित्र, बायोग्राफी

General Bipin Rawat Biography In Marathi:- भारताचे पहिले चीफ ऑफ डिफेन्स स्टाफ CDS जनरल बिपिन …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *